Tài liệu - Từ điển thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam

Tài liệu - Từ điển thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam

  Thuốc hoá học bảo vệ thực vật (BVTV) có vai trò to lớn trong việc phòng trừ sâu bệnh gây hại bảo vệ mùa màng. Trong những năm của thế kỷ XX, thuốc hoá học BVTV đã có những đóng góp trong việc gìn giữ và góp phần tích cực vào việc tăng năng suất nhiều loại cây trồng. Tuy nhiên, việc sử dụng tuỳ tiện và lạm dụng thuốc BVTV ở một số nơi dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng: gây ngộ độc cho con người, cho gia súc, để lại dư lượng trong nông sản gây tác hại lâu dài cho người sử dụng, làm ô nhiễm nguồn ngước, ô nhiễm môi trường, làm tăng tính chống thuốc của các loài gây hại, l;àm đảo lộn sinh thái ở nhiều vùng...
   Vì vậy, yêu cầu đặt ra hiện nay là cần tổ chức và quản lý việc sử dụng thuốc BVTV một cách khoa học và hợp lý để phát huy những mức cao những mặt tích cực, những tác dụng tốt của thuốc BVTV, đồng thời hạn chế mức thấp nhất và dần dần loại bỏ những mặt tiêu cực, những tác động có hại của chúng, làm cho thuốc BVTV là công cụ đắc lực giúp con người bảo vệ được mùa màng chống gây hại của sâu bệnh.
   HIện nay, trên địa bàn cả nước ta có trên 100 công ty với 19.000 cửa hàng và đại lý bán thuốc BVTV. Hàng năm nước ta nhập vào bình quân 160 triệu USD tiền thuốc BVTV và bán ra thị trường 1230 thương phẩm. Đó là một hoạt động rộng khắp có mặt ở khắp nơi trên địa bàn cả nước với những con người có nhiều trình độ hiểu biết khác nhau. Việc quản lý tốt hoạt động này để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của sản xuất đi đôi với việc hạn chế các hậu quả tiêu cực do việc cung cấp và sử dụng tuỳ tiện thuốc BVTV là một yêu cầu rất cấp bách của sản xuất và đời sống.
   Hội khoa học kỹ thuật BVTV Việt Nam thấy rõ được yêu cầu trên đây nên đã giành công sức và lực lượng để xây dựng và in ấn phát hành cuốn "Từ điển sử dụng thuốc BVTV ở Việt Nam".
   Cuốn từ điển viết ra nhằm mục đích sau đây:
- Cung cấp những hiểu biết cơ bản về trách nhiệm của những người sản xuát, mua bán, sử dụng và bảo quản thuốc BVTV trong việc đảm bảo an toàn sức khoẻ và môi trường cho cộng đồng dân cư ở các địa phương và cho người tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp. Giới thiệu những văn bản pháp lý của nhà nước ta có liên quan đến thuốc BVTV để mọi người nắm được và tuân thủ đầy đủ.
- Cung cấp những kiến thức khoa học để hiểu và thực hiện việc sử dụng an toàn, hiệu quả thuốc BVTV theo 4 đúng.
- Cung cấp những hiểu biết về thành phần, tính chất, tác động của những loại thuốc hiện đang lưu hành ở nước ta để mọi người nắm được và sử dụng đúng, tránh để nhầm lẫn dẫn đến hậu quả không tốt về kinh tế xã hội và môi trường...
  Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
_____Trích: Lời nói đầu của GS.TS Đường Hồng Giật_______
Bìa sách "Từ điển thuốc bảo vệ thực vật" - Ảnh: VRS
   Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm có thể gửi email về: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.
Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: