Tài liệu - Cây thuốc trị bệnh thông dụng - PTS. Võ Văn Chi

Tài liệu - Cây thuốc trị bệnh thông dụng - PTS. Võ Văn Chi

  Để góp phần tìm hiểu nguồn tài nguyên cây thuốc ở nước ta (đặc biệt là vùng Đồng bằng Cửu Long) nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cây cỏ tại chỗ để trị bệnh theo tinh thần của công tác chăm sóc sức khoẻ hiện nay, chúng ta đã lựa chọn ra 200 loài cây thường gặp, tương đối phổ biến ở các tỉnh, được trích ra từ các danh mục cây thuốc đã điều tra trong thời gian qua để giới thiệu với bạn đọc.

   Nội dung cuốn sách "Cây thuốc trị bệnh thông dụng" của tác giả PTS. Võ Văn Chi gồm 3 phần chính:
- Phần thứ nhất: Đại cương về cây thuốc.
- Phần thứ hai: Các cây thuốc thông thường phổ biến.
- Phần thứ ba: Danh mục một số chứng bệnh thông thường và các loại cây thuốc dùng để điều trị.

   Do khuôn khổ của sách, chúng tôi chưa thể nêu hết được tất cả các loại cây thuốc hiện đang sử dụng cũng như những kinh nghiệm dân gian còn tiềm tàng chưa phát hiện hết và nhiều bài thuốc hay chưa được phổ cập. Chúng tôi cố gắn lựa chọn những bài thuốc kinh nghiệm đã được công bố có liên quan đến cây thuốc thông thường trên dây và cũng chú ý ghi chép lại những kinh nghiệm dân gian để giúp cho việc sử dụng được rộng rãi...
____Trích Lời nói đầu______
   Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc
Bìa sách "Cây thuốc trị bệnh thông dụng" - Ảnh: VRS
    Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm có thể gửi email về: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: