Tài liệu - Phân vi lượng với cây trồng - Chu Thị Thơm, Phan Thị Lài, Nguyễn Văn Tó

Tài liệu - Phân vi lượng với cây trồng - Chu Thị Thơm, Phan Thị Lài, Nguyễn Văn Tó

   Phân bón là các chất hữu cơ hoặc vô cơ chứa các nguyên tố dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng được bón vào đất hay hoà nước phum xử lý hạt giống, rễ và cây con. Bón phân cân đối hợp lý cây mới phát triển tốt, đạt năng suất cao.
   Tuỳ theo cách phân loại mà có nhiều loại phân bón: phân vô cơ, phân hữu cơ, phân vi lượng, phân vi sinh... Hàm lượng dinh dưỡng trong các loại phân bón khác nhau là khác nhau. Mỗi loại cây trồng cần một lượng phân bón nhất định và các chất dinh dưỡng cần thiết cũng khác nhau. Khi trồng cây, chúng ta thường bón một lượng lớn phân đạm, lân, kali mà ít quan tâm tới các chất vi lượng dẫn tới tình trạng cây còi cọc, kém phát triển. Qua nhiều nghiên cứu cho thấy, một số chất như Kẽm (Zn), Bo (B), Mn, Mg, Cu, S, Fe,... cần rất ít nhưng đôi khi lại quyết định sự phát triển của cây. Thừa hay thiếu chất vi lượng đối với cây cũng không tốt. Do đó, khi bón phân chúng ta cần lưu ý bổ sung vào đất một lượng hợp lý loại phân vi lượng giúp cây phát triển tốt và bền vững.
   Cuốn sách "Phân vi lượng với cây trồng" của ba tác giả Chu Thị Thơm, Phan Thị Lài, Nguyễn Văn Tó - Tủ sách khuyến nông (TSKN) sẽ giúp các bạn tìm hiểu vai trò của các chất vi lượng, hàm lượng các chất vi lượng trong các loại phân bón và cách sử dụng đúng phân vi lượng nhằm tăng năng suất cây trồng.
   Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Bìa sách "Phân vi lượng với cây trồng" - Ảnh: VRS
  Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm có thể gửi email về: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: