Tài liệu - Kỹ thuật trồng cây bạc hà - Chu Thị Thơm - Phan Thị Lài - Nguyễn Văn Tó

Tài liệu - Kỹ thuật trồng cây bạc hà - Chu Thị Thơm - Phan Thị Lài - Nguyễn Văn Tó

   Tinh dầu bạc hà được dùng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp thực phẩm và hoá dược, được dùng làm chất tạo hương trong công nghiệp bánh kẹo, rượu và sản xuất thuốc lá; còn trong công nghiệp hoá dược thì từ loại tinh dầu này, có thể sản xuất ra các loại chế phẩm thuốc khác nhau nhằm phòng và chữa nhiều bệnh.
   Lá cây bạc hà sau khi phơi khô có thể dùng làm thuốc và là thành phần chính của nhiều loại chè thuốc. Hàng năm thị trường châu Âu nhập một lượng đáng kể mặt hàng này. Theo số liệu phân tích thân lá bạc hà sau khi cất kéo tinh dầu, chứa 18,81% protein thô, 49,85% các hợp chất không chứa nitơ (đạm), làm thức ăn cho gia súc rất tốt. Sau khi sấy và chế biến bạc hà được dùng làm thức ăn cho gia súc trong mùa đông, hoặc đem ủ và dùng như nguồn phân bón hữu cơ, hay dùng làm nguyên liệu để sản xuất carotin.
   Ngày nay, công nghiệp chế biến bạc hà sản xuất ra một sản lượng ngày càng lớn và sản phẩm có chất lượng ngày càng cao. Việc xuất tinh dầu bạc hà ít tốn kém về bao bì, đóng gói, vận chuyển mà lợi nhuận thu về lại lớn. Do đó, bạc hà đang được trồng ở rất nhiều nơi.
   Cuốn sách "Kỹ thuật trồng cây bạc hà" giới thiệu cách chọn giống, nhân giống, kỹ thuật trồng, chế biến nguyên liệu, cơ giới hoa các khâu trồng trọt cũng như hạch toán kinh tế cụ thể nhằm giúp nhà nông trồng và thu hoạch bạc hà đạt hiệu quả cao.
   Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc
__________Các tác giả__________
Bìa sách "Kỹ thuật trồng cây thuốc nam - cây bạc hà" - Ảnh:VRS
      Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm có thể gửi email về: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.

Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: