Rau muống xào tỏi thơm ngon

Rau muống xào tỏi thơm ngon

Rau muống xào tỏi - món rau muống xào tỏi ở nhà hàng thật hấp dẫn xanh mướt, giòn, ngọt, thơm. Để chế biến được món rau muống xào tỏi ngon như vậy chị em cũng cần một số mẹo vặt đó. Chỉ mất tầm 15 phút là chị em đã có đĩa rau muống xào tỏi thơm ngon dành cho gia đình rồi.

Rau muống xào tỏi thơm ngon
Rau muống xào tỏi thơm ngon - món ngon mỗi ngày


Nguyên liệu :

- 1 bó rau muống

- 3- 4 tép tỏi lớn

- Muối, hạt nêm, dầu ăn

- Chanh (tùy ý thích)

Cách làm rau muống xào tỏi:

- Rau muống ngắt thành từng đoạn ngắn, bỏ bớt cọng già, giữ lấy cọng non. Nếu thích ăn nhiều cọng thì bạn bỏ bớt lá, giữ lại cọng non.

- Tỏi bóc vỏ, giã thô.

- Trước khi xào, cần chần rau muống vào nước sôi sùng sục trên lửa lớn, có chút muối (đừng luộc kỹ vì rau sẽ kém xanh và mất độ giòn). Sau đó, vớt ra, thả ngay vào nước mát có thả đá lạnh rồi vớt ra cho ráo nước. Những thao tác này đảm bảo cho rau có độ giòn, xanh. Khi rau giáo nước nên xào ngay.

-Cho một phần tỏi băm vào dầu sôi, rồi cho rau vào, nêm gia vị, xào thật nhanh tay rồi nhắc xuống, cho nốt chỗ tỏi băm còn lại. Vắt chanh lên trên đĩa rau xào (Tùy theo sở thích)

* Lưu ý : Một điều cần lưu ý nữa là món rau muốn xào tỏi của bạn chắc chắn sẽ không ngon nếu bạn xào quá nhiều cùng lúc. Nếu bó rau lớn, bạn hãy chia ra nhiều lần xào (kể cả khi chần cũng nên chia ra mất lần), rau mới xanh và giòn được.
Previous Post
First

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: