Cách làm cà tím nhồi đậu phụ ngon

Cách làm cà tím nhồi đậu phụ ngon

Cà tím nhồi đậu phụ món ăn ăn chay dân giã nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng, Cà mềm ngọt, được nhồi bên trong là đậu phụ, thêm nấm giòn giòn, không ngấy, có thể dùng làm món mặn hay món chay đều ngon




Nguyên liệu cà tím nhồi đậu phụ:

  • 4-5 quả cà tím
  • 100g đậu phụ non
  • ½ củ cà rốt
  • Nấm rơm 100g
  • Nấm mèo
  • Hành lá, muối, đường, nước tương, bột ớt, dầu hào, nước mắm

Cách làm cà tím nhồi đậu phụ:

Bước 1: Làm sạch đậu phụ, chờ khô, dùng tay để đập nhuyễn.

Bước 2: Cà rốt cạo vỏ, sạch sẽ và cắt thành những miếng nhỏ. Cắt đứt gốc rễ của nấm rơm, làm sạch sẽ và cắt như cà rốt. Ngâm nấm mèo, sạch và xắt thành miếng dài. Hành lá rửa sạch và thái lát.

Bước 3: Cắt bỏ các đỉnh của cà tím, sử dụng muỗng để bỏ hạt của cà tím ra. Ngâm trong nước thêm một chút muối trong 10 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Bước 4: Trộn đậu phụ, nấm mèo, cà rốt, nấm rơm, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường trắng và một chút nước mắm với nhau. Bạn nên ướp cho phù hợp với hương vị của bạn bởi vì đây là bước cuối cùng để chuẩn bị một trong những món ngon.

Bước 5: Sử dụng muỗng để múc từng muỗng và thêm vào mỗi cà tím. Đun nóng dầu (3 muỗng cà phê) và đặt cà tím vào chảo, chiên trong 3 phút với nhiệt nhỏ.

Bước 6: Đặt cà tím chiên trên đĩa sạch. Cá thái lát với một ít dầu, và sau đó thêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường trắng và nấu với ½ bát nước.

Bước 7: Mang nước sốt ở bước 6 để nấu ăn trong 3 phút và sau đó sắp xếp cà tím vào, bao gồm chảo, nấu với nhiệt nhỏ, hương vị lại cho phù hợp với hương vị của bạn. Nấu cho đến khi nước sốt trở nên đặc hơn, tắt lửa và rắc hành tây thái lát lên đầu.



Vậy là chúng ta đã làm xong món cà tím nhồi đậu phụ rùi, chúc các bạn ngon miệng !!


Đọc thêm »
Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: