Những điều có thể bạn chưa biết về ung thư đại trực tràng

Những điều có thể bạn chưa biết về ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng là một trong những loại bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay, gây ra hàng trăm nghìn trường hợp tử vong mỗi năm và có xu hướng ngày càng gia tăng. Ung thư đại trực tràng hoàn toàn có thể được được chữa khỏi nếu như được phát hiện kịp thời.


Tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng


Ung thư đại trực tràng là ung thư gây tử vong cao thứ 4 trên thế giới sau ung thư phổi, ung thư gan và ung thư dạ dày. Thế nhưng, ví như được phát hiện ở thời kỳ ban đầu thì tỷ lệ được chữa khỏi lên tới hơn 90%. Nhiều người đã sống khỏe mạnh hơn 20 năm sau lúc phát hiện bệnh

hình ung thư đại trực tràng


Nguyên nhân gây ra ung thư đại trực tràng


Nguyên nhân gây ra ung thư đại trực tràng phần lớn là do thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học. Bệnh dễ bắt gặp ở mọi lứa tuổi nhưng những ai trên 40 tuổi cần cảnh giác cao đối với căn bệnh này.

Biện pháp tầm soát ung thư đại trực tràng


Tầm soát ung thư đại trực tràng định kỳ được coi là phương pháp hữu hiệu nhất để phòng và giảm thiểu ung thư. Việc tầm soát ung thư sẽ giúp phát hiện sớm những dấu ấn tiền ung thư như polyp, các ổ viêm loét ở đại trực tràng. Tầm soát ung thư giúp giảm 90% các trường hợp ung thư đường tiêu hóa tiến triển từ polyp.

Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: