Những điều chưa biết về biệt dược

Những điều chưa biết về biệt dược

Hầu hết mọi người thường nghe đến biệt dược nhưng không biết dược là gì? Biệt dược được dùng như thế nào? Tham khảo bài viết này để hiểu rõ về biệt dược

Biệt dược là gì?


Biệt dược (hay tên thương mại) là các mẫu thuốc đặc biệt, những mẫu thuốc ban đầu mới được phát minh và độc quyền cung ứng. Tên của biệt dược là do những nhà khoa học hoặc nhà sản xuất đặt cho và không phụ thuộc gì vào tên hóa học của hoạt chất chính có trong thuốc ấy. Hiện tại trên thị trường phổ biến dòng biệt dược được phối chế thêm dược liệu khác thuốc gốc để đáp ứng một sản phẩm mới sở hữu hiệu quả điều trị đa năng hơn. Chẳng hạn như khi bị sốt cao có thêm triệu chứng nhức đầu, sổ mũi thì các thầy thuốc thường kê đơn 2 loại là paracetamol và thuốc nhỏ mũi naphazolin hay ephedrin, nhưng cũng có người khuyên nên sử dụng Decolgel hay Tiffy, vì chúng đang ở dạng biệt dược do trong đấy đã hội đủ các dòng dược chất tương đương.

biệt dược tốt

Kê thuốc biệt dược


Việc kê thuốc của những bác sĩ trong thời buổi kinh tế thị trường, với nhiều chiêu thức tiếp thị đầy hấp dẫn của những hãng dược phẩm, nhất là của nước ngoài thì việc cân nhắc kê thuốc biệt dược hay thuốc gốc trong điều trị là cả một vấn đề.

Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: