Những loại bệnh thường gặp vào mùa hè

Những loại bệnh thường gặp vào mùa hè


Mùa hè nóng bức, mưa nhiều, độ ẩm không khí cao,..là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh. Dưới đây là 4 loại bệnh thường gặp trong những ngày nóng bức.

Nhiễm trùng da:

bệnh thường gặp nhất


Vào mùa hè, bạn thường phải tiếp xúc với những tác nhân ngoài ý muốn dễ gây nhiễm trùng da như: bức xạ mặt trời, bụi bẩn, nước biển dơ,…Đây là những nguyên nhân chính gây ra các loại bệnh thường gặp về da như: ghẻ hoặc nấm. Nếu bạn đi dạo trên bờ biển mà không mang dép, bạn sẽ dễ bị nhiễm trùng nếu bị xước chân hoặc dễ bị nấm chân.


Viêm họng:


Nhiệt độ mùa hè cao, mọi người thường có xu hướng ăn kem, uống nước đá để xua tan đi cái nóng hoặc tắm nước lạnh. Đây là những nguyên nhân dễ gây ra bệnh viêm họng.

bệnh thường gặp mùa hè

Tiêu chảy:


Bệnh tiêu chảy là bệnh thường gặp quanh năm nhưng nhiều nhất vào mùa hè. Nguyên nhân là do nước ta có khí hậu nóng ẩm, nên các loại vi khuẩn dễ dàng sinh sôi trong thức ăn, làm cho thức ăn nhanh bị hỏng, dễ gây ra bệnh tiêu chảy nếu ăn phải.

Bệnh sốt xuất huyết:


Mùa hè có không khí ẩm ướt nên muỗi dễ dàng sinh sôi, nảy nở. Muỗi vằn thường đẻ trứng ở các dụng cụ chứa nước quanh nhà sau đó trứng nở thành loăng quăng và phát triển thành muỗi. Muỗi vằn sẽ đốt người bị nhiễm virus sau đó truyền bệnh cho người bình thường qua các vết đốt.


Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: