Những lưu ý về bệnh cúm mùa

Những lưu ý về bệnh cúm mùa

Mùa đông xuân là lúc chúng ta cần chú ý tới bệnh cúm mùa. Dù là cúm lành tính nhưng vẫn phải cực kỳ cảnh giác phòng ngừa. Triệu chứng lâm sàng của bệnh rất giống với bệnh cảm lạnh. Đối với người già, trẻ em, người có bệnh lý nền nếu không phát hiện và điều trị cúm mùa kịp thời có thể gây ra các biến chứng nặng nề.

Triệu chứng bệnh cúm mùa


Cúm theo mùa (hoặc "cúm") là một dạng nhiễm vi rút cấp tính do vi rút cúm tuýp A hoặc B gây ra. Nó lây nhiễm và dễ lây lan từ người sang người. Các triệu chứng thường thấy của bệnh cúm mùa gồm: Sốt đột ngột , Ho (thường là ho khan), Nhức đầu, đau cơ và khớp, đau họng và chảy nước mũi. Bệnh nhân có thể ho nặng và kéo dài ít nhất 2 tuần. Hầu hết người bệnh phục hồi trong vòng 1 tuần mà không cần phải chăm sóc y tế. Tuy nhiên, bệnh cúm là một vấn đề y tế cộng đồng cùng nguy hiểm với thể gây ra bệnh nặng và tử vong.

cúm mùa nguy hiểm

Cách phòng ngừa bệnh cúm mùa


Phương pháp tốt nhất để tránh mắc cúm mùa là tiêm phòng vắc xin cúm hàng năm. WHO khuyến cáo tiêm phòng vắc xin cho những nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh cúm mùa như phụ nữ mang thai, trẻ dưới 5 tuổi, người cao tuổi, người mắc bệnh mãn tính và cán bộ y tế.

Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: