Những nguyên nhân gây ra bệnh đau mắt đỏ

Những nguyên nhân gây ra bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ rất dễ lây lan trong cộng đồng. Bệnh thường bùng phát một cách đột ngột và dễ tái đi tái lại nhiều lần nếu không điều trị đúng cách. Đâu là nguyên nhân gây ra bệnh đau mắt đỏ. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bệnh đau mắt đỏ là gì?

Bệnh đau mắt đỏ hay còn gọi là bệnh viêm kết mạc là hiện tương viêm lớp màng trong ở bề mặt nhãn cầu. Bệnh rất dễ gặp, tuy nhiên dễ điều trị và có thể phòng ngừa được.
Bệnh thường lây lan nhiều vào mùa xuân, mùa hè. Mọi độ tuổi đều có thể dễ dàng mắc phải.

Nguyên nhân thường gây ra bệnh đau mắc đỏ:

  • Virus: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh đau mắt đỏ. Trong đó virus Adeno là nguyên nhân gây ra 80% trường hợp viêm cấp. Bệnh dễ lây nếu mọi người tiếp xúc trực tiếp với nước mắt người bệnh. Có triệu chứng ho, hắc hơi, cảm cúm đi kèm, nhưng sẽ tự khỏi trong vòng vài ngày
  • Vi khuẩn: Hemophilus Influenza, Staphylococus,… là những vi khuẩn thường gặp gây ra bệnh đau mắt đỏ. Mọi người dễ dàng bị mắc phải nếu dịch tiết nước mắt hoặc vật dụng có dính dịch tiết nước mắt tiếp xúc trực tiếp với mắt.
  • Tác nhân gây dị ứng ( bụi, lông, phấn hoa, hóa chất,…). Khó xác định được đâu là tác nhân gây dị ứng, tùy theo cơ địa mỗi người. Bệnh thường kéo dài và dễ tái phát, xảy ra theo mùa.


Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: