Bạn biết gì về bệnh stress?

Bạn biết gì về bệnh stress?

Bệnh stress là loại bệnh thường gặp trong xã hội hiện nay. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của người bệnh cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ về căn bệnh này để có biện pháp phòng phòng và điều trị phù hợp. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đọc ngay bài viết sau đây để biết được stress là gì, nguyên do gây ra bệnh stress.

Dấu hiệu của bệnh stress


  • Thể chất: mỏi mệt, đau đầu, mất ngủ, đau nhức/chuột rút cơ bắp (đặc biệt là cổ, vai và lưng), tim đập nhanh, đau ngực và buồn nôn
  • Tinh thần: giảm tập trung, giảm trí nhớ, thiếu quyết đoán, lớ ngớ, nói lấp bấp và mất khả năng hài hước;
  • Xúc cảm: lo âu, trầm cảm, tức giận, thất vọng, lo lắng quá mức, ám ảnh, khó chịu, thiếu kiên nhẫn và nóng nảy
  • Hành vi: hối hả, phập phỏng, ăn uống qúa nhiều hoặc quá ít, hút thuốc, uống rượu, khóc, hò hét, đổ lỗi và thậm chí đập vỡ hay ném vật dụng xung quanh.

bệnh stress

Nguyên do gây ra bệnh stress gồm hai yếu tố


  • Yếu tố bên ngoài gây ra bệnh stress: bao gồm các sự kiện trong cuộc sống như nghỉ việc, mất mát người nhà hoặc do môi trường sống như ánh sáng hoặc tiếng ồn quá mức
  • Yếu tố bên trong gây ra bệnh stress: xảy ra trong thân thể, do chính bản thân tự tạo áp lực vào cuộc sống, ví dụ như sở hữu những kỳ vọng không thực tế, tiêu cực về chính bản thân, dùng quá nhiều caffeine hay rượu và thiếu ngủ liên tục.


Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: