Bệnh phổi và nguyên nhân gây ra bệnh phổi

Bệnh phổi và nguyên nhân gây ra bệnh phổi

Bệnh phổi là bệnh thường gặp. Mọi lứa tuổi đều có tỷ lệ mắc bệnh cao với những biến chứng nghiêm trọng. Bạn nên tìm hiểu các thông tin về bệnh phổi, nguyên nhân gây ra bệnh dưới đây.

Bệnh phổi là gì?


Bệnh phổi là 1 loại bệnh lâm sàng do tình trạng tổn thương đơn vị phổi chủ yếu ảnh hưởng tới những túi khí nhỏ được gọi là phế nang. Bệnh thường gây ra bởi hiện tượng nhiễm trùng do các tác nhân như virus, vi khuẩn, nấm và các vi sinh vật khác, hóa chất độc hại,..
Mọi lứa tuổi bất kể người già hay trẻ nhỏ đều có thể mắc bệnh phổi. Bệnh xảy ra lúc vùng môi phổi bị nhiễm khuẩn và viêm những ống phế nang, túi phế nang, viêm tiểu phế quản, các kẽ. Bệnh có thể lây nhiễm qua không khí, đường máu, qua các cơ quan hô hấp (họng, mũi), hoặc hít phải chất dịch.

bệnh phổi nặng

Nguyên nhân gây ra bệnh phổi


Lúc cơ thể bị mắc những bệnh như suy dinh dưỡng hoặc những bệnh khác, khả năng miễn dịch thấp sẽ cho phép các sinh vật gây hại tiến công vào phổi. Sau đó các vi sinh vật sẽ bị hệ thống miễn dịch tế bào bạch cầu tiến công. Và các vi khuẩn, tế bào bạch cầu, các protein sẽ gây ra viêm túi phế nang và chứa đầy dịch, gây ra bệnh phổi.

Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: