Ngắm lan gỗ lũa độc lạ chơi Tết giá 40 triệu đồng

Ngắm lan gỗ lũa độc lạ chơi Tết giá 40 triệu đồng

Ngam lan go lua doc la choi Tet gia 40 trieu dong

Được trưng bày tại hội chợ thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn và hoa cây cảnh Xuân Bính Thân 2016 (Hoàng Quốc Việt - Hà Nội), những chậu lan ghép gỗ lũa khiến nhiều khách thăm quan, mua sắm tò mò ngắm nhìn và thích thú.

Ngam lan go lua doc la choi Tet gia 40 trieu dong-Hinh-2

Thay vì trồng lan hồ điệp vào các bình, chậu truyền thống, nghệ nhân đã sáng tạo chúng thành một tác phẩm lạ mắt, độc đáo hơn khi ghép lan trên gỗ lũa.


Ngam lan go lua doc la choi Tet gia 40 trieu dong-Hinh-5

Anh Hoàng Minh Trí (một người chơi cây cảnh lâu năm tại Hà Nội) chia sẻ khi ngắm nhìn những kệ lan gỗ lũa: "Chơi cây, chơi hoa có rất nhiều điểm khá cầu kỳ. Hoa đẹp là một phần, chọn được kệ gỗ, chậu đẹp, hình dáng lạ mắt, thậm chí cổ quái thì cả bộ sẽ càng giá trị. Những kệ gỗ lũa có kiểu dáng cầu kỳ, thế đẹp bao giờ cũng đắt, thậm chí có những kệ đắt hơn cả tiền hoa, tiền cây. Mỗi tác phẩm đẹp xấu đều phụ thuộc vào con mắt thẩm mỹ và sự sáng tạo, kỹ thuật của người trồng".




Ngam lan go lua doc la choi Tet gia 40 trieu dong-Hinh-6

Kệ gỗ lũa chất gì, lũa trên cạn hay dưới nước, thế dáng ra sao đều phải do con mắt chọn lựa tinh tường của người chơi cây cảnh, làm sao khi ghép hoa lan lên kệ, tổng thể hài hòa, cân đối - anh Trí cho biết thêm.


Ngam lan go lua doc la choi Tet gia 40 trieu dong-Hinh-8

Một kệ gỗ lũa ghép lan hình dáng uyển chuyển, cổ quái có giá hàng chục triệu đồng.







Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: