Nhà vợ phản đối làm đám cưới đơn giản vì ‘ cả đời chỉ cưới có một lần’

Nhà vợ phản đối làm đám cưới đơn giản vì ‘ cả đời chỉ cưới có một lần’

Ngoài lễ nạp tài 1.000 USD, lễ quả 15 triệu đồng… còn album 16 triệu, quay phim 13 triệu, váy cưới 15 triệu…

Chuyện cưới xin mỗi người mỗi cảnh. Năm 28 tuổi, tôi cũng để dành được khoảng 800 triệu đồng. Tôi biếu bố mẹ một nửa số tiền để góp vào xây lại nhà ở quê.

Còn một nửa tôi dự định chuẩn bị cho đám cưới, mua tặng vợ một cái xe tốt và thuê nhà (do hai vợ chồng cùng quê ở ngoài Bắc nhưng nhà vợ chuyển vào Nam mấy chục năm rồi, còn tôi ở ký túc xá của công ty).

Cách ngày cưới hai tháng, tôi quyết định mua nhà luôn. Thời gian đó qua thực rất stress. Đã dồn hết tiền để mua nhà nên tôi muốn tổ chức đám cưới đơn giản, tần tiện. Nhưng bên họ hàng nhà vợ nhất mực phản đối, muốn phải tổ chức cho đàng hoàng, với lý do “đời người chỉ có một lần”.

Tôi đã rất sốc về những thứ phải chuẩn bị cho đám cưới. Trước đó, tôi không tìm hiểu mà để vợ toàn quyền quyết định.Tôi đã chuẩn bị trước như Chinh Garden lễ nạp tài 1.000 USD, lễ quả 15 triệu đồng, một cây vàng, phụ tiệc nhà gái 30 triệu đồng, hoài đi lại cho các đại diện gia đình từ ngoài Bắc vô Nam…

Những sau đó tôi còn giật mình bởi phí tổn chụp hình album ảnh cưới 16 triệu đồng, chụp hình, quay phim tiệc 13 triệu đồng, thuê 3 chiếc váy cưới 15 triệu đồng, may 2 áo dài 10 triệu đồng, thuê thêm một chiếc khác 3 triệu đồng. Kinh phí đi tuần trăng mật tại Đà Nẵng trong 4 ngày cũng hết gần 20 triệu.

Tuy nhiên, sau đó bố mẹ vợ cũng cho lại vợ chồng tôi 1.000 USD và 30 triệu tiền phụ tiệc. Nói chung, tiệc nhà gái nhà gái lo. Còn nhà trai thì mình tổ chức ở quê không tốn mấy.

Chỉ có vài chuyến di chuyển hai miền cũng hơi tốn kém. Hoàn cảnh phải vậy chứ tôi chủ ý không hề muốn tốn kém. May sao là cưới xong tôi cũng hoà vốn, lại có được thêm một cô vợ.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 Comments: