Tháp dinh dưỡng cho người gầy được nhiều chuyên gia khuyến nghị

Tháp dinh dưỡng cho người gầy được nhiều chuyên gia khuyến nghị

Một thực đơn tăng cân hoàn hảo trong bữa ăn chính dành cho người gầy phải luôn đảm bảo đủ 4 nhóm chất đó là: chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nếu bạn áp dụng ăn uống thiếu một trong 4 nhóm này sẽ không đảm bảo duy trì sức khỏe và không thể tăng cân được.

Tháp dinh dưỡng cho người gầy

Bổ sung nhóm thực phẩm cung cấp nhiều protein và chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe như các loại cá: cá hồi, cá ngừ…Nếu ăn thường xuyên các loại cá này sẽ giúp các bạn tăng cường trí não và giúp bổ sung dinh dưỡng cho người gầy hiệu quả

tháp dinh dưỡng cho người gầy

Protein và canxi cũng có nhiều trong trứng và sữa chính vì vậy đây là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng cân của người gầy. Thịt gà, thịt ngan, thịt vịt cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào nên có trong bữa ăn.

Thực phẩm giàu tinh bột tốt cho sức khỏe kể đến như bánh mì, gạo, ngũ cốc, ngô, khoai lang, khoai tây. Các loại tinh bột này không chỉ cung cấp carbonhydrate mà chúng còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, sắt và canxi cho cơ thể hấp thụ dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu chất béo đó là các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt dẻ…) và các loại dầu ép từ chính các loại hạt là hướng dương, vừng oliu… các loại hạt này được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên dùng.

Muốn bổ sung dinh dưỡng cho người gầy cần đưa những loại chất béo này vào thực đơn ăn uống của mình để đảm bảo đủ chất và bổ sung chất béo có lợi cho sức khỏe.

Nguyên tắc giúp người gầy tăng cân hiệu quả

Lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu thụ

Nguyên tắc căn bản bạn cần ghi nhớ là phải tiêu thụ thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng và calo hơn lượng bạn cần để tiêu thụ trong một ngày. Nhu cầu calo trung bình mỗi ngày cần cho một người đàn ông hoạt động nhẹ là 2.200, trong khi đối với phụ nữ là 1.900. Con số cụ thể dành cho mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng và lối sống.

Ăn nhiều bữa trong ngày

Ngoài 3 bữa chính, nnên ăn thêm 2 đến 3 bữa phụ nếu muốn đẩy nhanh tốc độ tăng cân của mình. Bữa phụ sẽ giúp cơ thể nhận được nguồn dinh dưỡng một cách liên tục. Những thực phẩm nên hấp thụ trong những bữa ăn này bao gồm: sữa, sinh tố, bánh ngọt, nước ép, phô mai, các loại hạt…

dinh dưỡng cho người gầy

Kết hợp dinh dưỡng với luyện tập

Mỗi ngày dành khoảng 30 phút để vận động sẽ giúp cơ thể hấp thu lượng dưỡng chất có trong thức ăn hiệu quả nhất. Đồng thời việc vận động tập luyện sẽ giúp bạn ăn ngon hơn, ngủ ngon, chất lượng giấc ngủ được đảm bảo, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Việc tăng cân nhờ kết hợp vận động với ăn uống sẽ giúp bạn tăng cường được cơ bắp, tăng cân, cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh.

Cân nặng của bạn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt. Nếu bạn muốn tăng cân an toàn để cải thiện vóc dáng thì nên kết hợp cả việc ăn uống theo tháp dinh dưỡng cho người gầy, duy trì lối sống lành mạnh và thực hiện các bài tập phù hợp để có thể tăng cân nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Nguồn: Hellobacsi.com
Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: