Chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở miền Nam

Chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở miền Nam

Đối với những bậc phụ huynh có có nhu cầu, thì chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn là một trong những vấn đề được quan tâm. Hiện nay, ngành ngân hàng tế bào gốc có nhiều bên cung cấp dịch vụ lưu trữ, với rất nhiều gói khác nhau. Bài viết dưới đây, sẽ cung cấp thông tin về chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn của một số ngân hàng.


Khái niệm tế bào gốc, dịch vụ lưu trữ tế bào gốc dây rốn


Tế bào gốc là những tế bào chưa được biệt hóa, phát triển. Đóng vai trò, nhưng những tế bào gốc, đảm bảo cơ thể có thể thực hiện thay thế những tế bào mất, suy giảm chức năng, hoặc chết đi trong quá trình sinh trưởng. Đặc tính này của tế bào gốc rất quan trọng đối với cơ thể con người. Các nhà khoa học sử dụng tính chất trên để phát triển một lĩnh vực y sinh học mới: lĩnh vực tế bào gốc. 

Tế bào gốc được sử dụng như một liệu pháp điều trị của nhiều căn bệnh. Ở Việt Nam, đã có những báo cáo từ bệnh viện Nhi Trung Ương về việc sử dụng tế bào gốc trong việc điều trị bệnh lý ác tính. Ngoài ra, báo cáo tổng quan về ngành tế bào gốc cũng đã nhắc đến những thành tựu mà nhiều bên ở Việt Nam đạt được trong việc sử dụng liệu pháp tế bào gốc.

Từ thực tiễn như vậy, dịch vụ lưu trữ tế bào gốc đã mở rộng cánh cửa tiếp cận cho những khách hàng có nhu cầu. Với một lĩnh vực y tế kĩ thuật cao như thế này, thì chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn là một trong những vẫn đề được quan tâm hàng đầu.

hình chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn

Những cơ sở thực hiện việc lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở Việt Nam


Hiện nay, có nhiều cơ sở thực hiện việc lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở Việt Nam, ở cả khu vực công lập và tư nhân. Trong bài viết này, sẽ giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn tổng quan nhất về địa chỉ thực hiện dịch vụ này:

  1. Bệnh Viện Truyền Máu Và Huyết Học Thành Phố Hồ Chí Minh
  2. Bệnh Viện Phụ Sản Từ Dũ
  3. Hệ Thống Bệnh Viện Vinmec
  4. Hệ Thống Bệnh Viện Hoàn Mỹ
  5. Hệ Thống Ngân Hàng Tế Bào Gốc Mekopharm

Từ những địa chỉ trên đây, có thể thấy ngành dịch vụ lưu trữ tế bào gốc có độ phủ sóng rộng rãi khắp cả nước. Như vậy chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn của các cơ sở này là bao nhiêu? Các gói cước và dịch vụ đi kèm là gì?

Chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở miền nam


Chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở bệnh viện Hoàn Mỹ:

  1. Chi phí lấy một mẫu vật: 25.700.000 VNĐ - Mẫu vật thứ hai: 19.200.000 VNĐ
  2. Thời gian lưu trữ:
  •  5 năm: 11.500.000 VNĐ
  • 10 năm: 22.000.000 VNĐ
  • 17 năm: 33.750.000 VNĐ
Chi phí có thể vượt con số 52.000.000 VNĐ cho những tế bào khác

ảnh chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn

Chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở Bệnh Viện Vinmec:

  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 01 năm: 5.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 05 năm: 15.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 10 năm: 29.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 17 năm: 55.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 01 năm: 10.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 05 năm: 30.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 10 năm: 58.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 17 năm: 110.000.000 VNĐ

Lưu ý chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn


Như vậy có thể thấy chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở khu vực tư nhân, rơi vào mức 5.000.000 VNĐ/ năm/ mẫu, với thời hạn là 1 năm. Nếu các bậc phụ huynh có nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trữ với thời gian dài hơn, có thể cân nhắc các gói cước 17 năm, lúc này chi phí sẽ giảm xuống phân nửa. Tuy nhiên, bậc phụ huynh cần nhớ rằng chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn trên chưa bao gồm chi phí lấy mẫu, xét nghiệm và chi phí cho các thủ tục lưu trữ.

Chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở khu vực công lập không được công khai, vì một số lí do. Các bậc phụ huynh có nhu cầu, có thể liên hệ trực tiếp các cơ sở dịch vụ để thực hiện khi có nhu cầu. 

Thông thường, mỗi gói dịch vụ sẽ có sản phẩm hỗ trợ đi kèm, các bậc phụ huynh cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ trên.

Như vậy có thể thấy chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn không dao động lớn, giữa các nhà cung ứng dịch vụ. Tuy nhiên, mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ đi kèm một số hỗ trợ cho các gói tế bào gốc. Các bậc phụ huynh, có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp để biết thêm chi tiết.


Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: