Những cách chăm sóc bệnh nhân nằm lâu hiệu quả

Những cách chăm sóc bệnh nhân nằm lâu hiệu quả


Việc nằm lâu một chỗ sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho người bệnh như tình trạng viêm loét da, da bị chai sần, thậm chí là teo cơ,...Vì vậy, bạn cần biết cách chăm sóc bệnh nhân nằm lâu sao cho hiệu quả và khoa học. Hãy tham khảo những phương pháp dưới đây của chúng tôi.


Chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh


Bất kỳ bệnh nhân nào cũng cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, đủ chất để giúp họ phục hồi và tiến triển tốt hơn, đủ sức khỏe để chống lại bệnh tật. Đối với bệnh nhân nằm lâu, bạn cần chú ý để bổ sung vào thực đơn hàng ngày chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, tránh bị táo bón. Đồng thời thêm vào những thực phẩm tốt cho xương khớp vì nằm lâu sẽ dễ bị loãng xương, cơ bắp cũng bị teo dần đi. Tạo thực đơn đa dạng mỗi ngày, tránh nhàm chán giúp người bệnh ngon miệng hơn. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm những bữa ăn khoa học dành cho người bệnh, đây là cách chăm sóc bệnh nhân nằm lâu sẽ mang lại hiệu quả theo thời gian.

chăm sóc bệnh nhân


Những cách massage cho bệnh nhân nằm lâu


Khi cơ thể nằm lâu không vận động sẽ dẫn đến tình trạng những vùng da bị đè nén, tiếp xúc nhiều với giường nằm sẽ dễ bị viêm loét, chai sạn,...Ngoài ra, những bệnh nhân nằm lâu ít vận động khiến các cơ dần teo lại, giảm khả năng tiết dịch nhờn ở xương khớp. Vì thế, cách chăm sóc bệnh nhân nằm lâu là bạn nên thường xuyên massage cho người bệnh, giúp họ tập những bài tập đơn giản theo hướng dẫn của bác sĩ. Một số cách massage cho bệnh nhân nằm lâu như:
  • Đỡ người bệnh nằm nghiêng sang một bên hoặc ngồi dậy trên ghế, dùng tay xoa bóp toàn bộ vùng vai trước và sau cho họ.
  • Bóp đều hai tay từ bả vai đến ngón tay cho người bệnh, sau đó xoay hai cánh tay, nâng lên hạ xuống nhẹ nhàng sẽ tốt cho khớp vai.
  • Tương tự là xoa bóp cho chân từ phía bẹn cho tới các ngón và lòng bàn chân.
  • Bạn có thể tham khảo bác sĩ một số huyệt trên cơ thể để ấn huyệt cho người bệnh giúp họ lưu thông khí huyết tốt hơn.
Ngoài ra, bạn nên cho bệnh nhân kê thêm gối ở tay, chân, lưng để tạo sự thoải mái, êm ái cho người bệnh, tránh chai sạn do bị tì đè.


Cách vệ sinh cá nhân hàng ngày


Với những người nằm lâu một chỗ thì việc vệ sinh cá nhân rất quan trọng, điều này giúp cho cơ thể bệnh nhân luôn sạch sẽ, tránh được những bệnh về da như lở loét, nấm ngứa,...Tuy nhiên, vệ sinh cá nhân cho người nằm lâu cũng gặp nhiều khó khăn khi họ không tự mình thực hiện được.

Bạn nên vệ sinh răng miệng, tắm rửa và thay quần áo sạch sẽ mỗi ngày cho người bệnh. Đồng thời, chăn mền, gối cũng cần giặt sạch thường xuyên để tránh vi khuẩn bám bẩn gây bệnh về da và những bệnh khác. Lưu ý, dọn dẹp sạch sẽ và tạo không gian thông thoáng cho bệnh nhân để họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Một vấn đề quan trọng khác đó là giúp người bệnh đi vệ sinh. Bệnh nhân nằm lâu sẽ bị hạn chế khả năng đi lại nên việc đi vệ sinh với họ rất khó khăn. Vì vậy, cách chăm sóc bệnh nhân nằm lâu tốt nhất là cho họ sử dụng tã người lớn. Đây không chỉ là giải pháp hiệu quả cho người bệnh mà còn giúp người chăm sóc nhẹ bớt gánh nặng. Bạn nên sử dụng loại tã dành riêng cho người nằm lâu, nằm một chỗ để đem lại sự thoải mái nhất cho người mặc.


Với hơn 10 năm kinh nghiệm về tã người lớn, SunMate là một trong những thương hiệu tã uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay. Thấu hiểu được những khó khăn của người bệnh trong việc đi vệ sinh, tã dán SunMate được thiết kế dành riêng cho những người nằm lâu, bị hạn chế khả năng đi lại. Tã dán SunMate có khả năng thấm hút siêu tốc nhờ lớp dẫn thấm thông minh ADL giúp lan tỏa và phân tán đều chất lỏng, ngăn chất lỏng trào ngược ra ngoài. Ngoài ra, tã dán SunMate còn có vạch báo tã đầy tiện lợi, khi tã đầy lớp mực chỉ thị màu trên tã sẽ mờ dần đi báo hiệu thời điểm cần thay tã. Sử dụng tã dán SunMate không chỉ là cách chăm sóc bệnh nhân nằm lâu hiệu quả mà còn giúp cho người chăm sóc dễ dàng hơn trong việc vệ sinh cá nhân cho người bệnh.

Hiện nay, để mua tã SunMate, bạn có thể mua online thông qua:

- Tã Bỉm Shop: https://tabimshop.com/

- TiKi: https:https://tinyurl.com/TiKi-SunMate

- Sendo: https://tinyurl.com/SunMate-Sendo

tã quần sunmate


Hoặc mua trực tiếp tại các siêu thị và nhiều tiệm tạp hóa trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể gọi trực tiếp đến hotline 1800 555 520 ext 140 để mua tã SunMate số lượng lớn trực tiếp từ công ty.

Chúng tôi mong rằng, bài viết này đã giúp bạn biết thêm được những cách chăm sóc bệnh nhân nằm lâu đơn giản, hiệu quả để có thể chăm sóc tốt hơn cho người thân của mình.

Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: