Chăm sóc người bệnh nằm lâu đúng cách

Chăm sóc người bệnh nằm lâu đúng cách

Chăm sóc người bệnh nằm lâu là một việc đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại của người nhà. Vậy chăm sóc như thế nào là đúng khoa học để cho người bệnh thoải mái nhất về cả thể chất lẫn tinh thần?

Người bệnh nằm lâu thường bị các bệnh viêm loét da và bệnh tiêu hóa

Các vấn đề về tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng: đối với người bệnh nằm lâu ngày thì vấn đề ăn uống sao cho đủ chất dinh dưỡng luôn là vấn đề được quan tâm nhất. Tuy nhiên người bệnh nằm lâu do cơ thể không hoạt động nên sự tiêu hóa sẽ kém hơn, và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cũng thấp hơn. Do đó thực đơn cho người bệnh nằm lâu cần theo khuyến cáo của bác sĩ, phù hợp với tình trạng cơ thể người bệnh.
Chăm sóc người bệnh nằm lâu không đúng cách sẽ dẫn đến việc người bệnh bị các bệnh về da như viêm da, lở loét thậm chí không kịp thời điều trị sẽ dẫn đến hoại tử da. Nguyên nhân là do vùng da bị tỳ đè quá lâu, không được vệ sinh kỹ, và khi da bắt đầu ửng đỏ, xuất hiện các vết phồng rộp chính là sự bắt đầu của các vết loét. Và việc điều trị bệnh viêm loét da cho người bệnh nằm lâu là rất khó khăn, rất đau đớn đối với người bệnh.

Chăm sóc người bệnh nằm lâu đúng cách

Phương pháp chăm sóc một người bệnh nằm lâu một chỗ đúng cách là phải chăm sóc cả về thể chất và tinh thần cho người bệnh.
Quan tâm, động viên và trò chuyện với người bệnh mỗi ngày
Mỗi người ai cũng sẽ mong muốn một cơ thể khỏe mạnh, tự chủ mọi việc, không ai chấp nhận được việc phải nằm một chỗ và để người khác phải giúp đỡ làm mọi việc. Vì vậy người bệnh sẽ thường có tâm trạng tiêu cực, họ cảm thấy mặc cảm vì căn bệnh của mình. Do đó khi chăm sóc người bệnh nằm lâu bạn nên thường xuyên động viên và chia sẻ với họ, luôn luôn trò chuyện mang đến những câu nói tích cực giúp tâm lý người bệnh được thoải mái thì việc điều trị cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
Đặt chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng người bệnh
Thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày theo chỉ định của bác sĩ sẽ tốt hơn cho người bệnh. Bởi vì chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục, ăn quá nhiều chất bổ thì người bệnh sẽ không hấp thu được, còn thiếu hụt chất dinh dưỡng thì người bệnh sẽ chậm phục hồi. Và quan trọng với người bệnh là sự vui vẻ trong mỗi bữa ăn, tâm trạng cũng sẽ ảnh hưởng đến khẩu vị của người bệnh nên bạn cùng cần lưu ý nhé.
chăm sóc người bệnh nằm lâu đúng cách

Giúp vệ sinh cá nhân sạch sẽ
Khi chăm sóc người bệnh nằm lâu thì vấn đề cần lưu ý nhất là vệ sinh cá nhân cho người bệnh và vệ sinh phòng bệnh. Phòng bệnh cần đảm bảo sạch sẽ và thông thoáng, tránh sự ẩm mốc và thiếu sự lưu thông không khí ảnh hưởng xấu đến người bệnh.
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày với nước súc miệng hoặc nước muối nếu người bệnh không tự đánh răng được.
Người nằm lâu một chỗ rất dễ bị đổ mồ hôi và sự ẩm ướt chính là nơi trú ngụ của vi khuẩn, cần phải tắm hoặc lau chùi cho người bệnh bằng nước ấm mỗi ngày, và nhất là sau khi đi vệ sinh. Thay đồ sạch sẽ, giữ cho người bệnh luôn được sạch và khô thoáng, giúp người bệnh thay đổi tư thế nằm thường xuyên khoảng 2 giờ một lần để tránh vùng da tiếp xúc giường quá lâu gây lở loét.
Và vấn đề thường gây nhiều trở ngại tâm lý khi chăm sóc người bệnh nằm lâu là việc đi vệ sinh, sử dụng tã dán chính là lựa chọn tốt nhất để giúp vượt qua trở ngại này.

Sử dụng tã dán SunMate - sản phẩm cần thiết cho người bệnh nằm lâu

Tã dán SunMate với nhiều kích cỡ để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Với thiết kế lớp dẫn thấm thông minh, giúp thấm hút chất lỏng siêu tốc và ngăn thấm ngược, phù hợp với người bệnh phải nằm lâu. Hơn nữa trên tã dán SunMate có vạch báo tã đầy, và chất liệu mềm mại, sẽ hạn chế tình trạng hầm bí khó chịu cho người bệnh.

tã dán dành cho người bệnh nằm lâu

>>> Xem thêm về hướng dẫn chọn tã cho người lớn tại: https://giadinhvietvuive.blogspot.com/2020/08/huong-dan-cach-chon-ta-quan-cho-nguoi.html
SunMate - một thương hiệu gắn liền với uy tín và chất lượng. Hãy tìm đến những sản phẩm chất lượng nhất và phương pháp khoa học để chăm sóc người bệnh nằm lâu, giúp người thân bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong quá trình điều trị và phục hồi nhé.
Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: