Làm sao chọn đúng tã quần người già?

Làm sao chọn đúng tã quần người già?

Tã quần người già ngày nay đã trở thành trợ thủ đắc lực trong việc chăm sóc vệ sinh người lớn tuổi bị mất kiểm soát đường tiểu hoặc hạn chế đi lại. Khi chọn mua tã quần cho người già hãy cân nhắc những yếu tố sau để tránh chọn sai sản phẩm gây sự khó chịu cho người thân của bạn khi sử dụng nhé.

Tã quần người già nên dùng khi nào?

Sự ra đời của tã quần cho người già như một biện pháp giải nguy cho con cháu trong vấn đề chăm sóc vệ sinh cho ông bà cha mẹ. Tuy nhiên, không phải lúc nào sử dụng tã quần người già cũng tốt, vì dù sao việc mang tã cũng khiến làn da không được thông thoáng, dễ bị hâm da và cũng có nguy cơ viêm nhiễm nếu sử dụng không đúng cách. Vậy sử dụng tã quần người già trong trường hợp nào là tốt nhất?
Với những trường hợp người già có bệnh lý về kiểm soát vệ sinh nhưng vẫn có khả năng vận động đi lại bình thường thì tã quần người già là lựa chọn thích hợp nhất. Tã quần cho người già có cấu tạo tương tự quần lót, giúp cho người sử dụng có thể tự tin sử dụng khi đi ra ngoài trong thời gian dài, vận động linh hoạt mà không sợ bị trào hay rơi tuột. Ngoài ra, tã quần còn thích hợp mặc khi ngủ để thói quen xoay trở người không bị lệch tã.

chọn tã quần cho người già

Tuy nhiên khi chăm sóc những người lớn tuổi bị liệt hoặc đột quỵ phải nằm một chỗ lâu ngày hay phải dùng xe lăn, thì tã dán sẽ tốt hơn so với việc dùng tã quần người già. Với tư thế nằm và đi vệ sinh tại giường thì dạng tã dán - mở sẽ thuận tiện cho việc thay đổi và vệ sinh. Ngoài ra tã quần thường gây bí, không tốt cho người nằm lâu vì dễ gây loét da do tì đè và không đảm bảo khô thoáng.
Và nếu người bệnh phải thường xuyên thay tã do bệnh, thì việc sử dụng tã quần cho người già sẽ gây tốn kém khá nhiều. Thay vào đó, bạn nên sử dụng miếng lót bổ sung bên trong tã quần dành cho người lớn, để có thể tái sử dụng tã trong ngày mà không cần thay quá nhiều nhé.

Lựa chọn độ thấm hút của tã quần người già

Bạn có biết độ dày của tã sẽ bị ảnh hưởng bởi khả năng thấm hút tốt hay kém. Nếu sử dụng tã quần cho người già không có độ thấm hút, tã sẽ bị rò rỉ nếu lượng nước quá nhiều khiến tã không thể thấm hút được. Còn nếu người sử dụng chỉ bị rò rỉ lượng nước tiểu ít mà phải dùng loại tã quần người già thấm hút tốt kéo theo độ dày hơn hẳn cũng sẽ gây khó chịu không thoải mái khi mặc. Do đó, cần xác định tình trạng bệnh lý, nhu cầu của người thân để có thể chọn được loại tã có độ thấm hút cùng độ dày phù hợp thoải mái nhất nhé.
Cụ thể, đối với những người có thể rò rỉ nước tiểu một chút khi hắt hơi hay ho, nhưng không thường xuyên, nên sử dụng tã quần người già có khả năng hấp thụ 10-30cc là đủ. Nếu thỉnh thoảng bị rò rỉ nước tiểu khi cử động mạnh, hoặc thỉnh thoảng xón nước tiểu nhưng khó có thể thay tã do phải ra ngoài trong thời gian dài, bạn nên chọn tã quần cho người già có độ thấm hút khoảng 50-100 cc.
Trong khi đó, với những người đi không kiểm soát được mà xón ra quần trước khi kịp đến nhà vệ sinh, nên lựa chọn tã có độ thấm hút khoảng 150cc hoặc lớn hơn nhé.

Chọn đúng kích cỡ khi mua tã quần người già

Sau độ dày thấm hút thì kích cỡ cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái cho người sử dụng, đặc biệt là người già vốn đã phải chịu nhiều cảm giác khó chịu do bệnh tật đem đến. Tã quá nhỏ sẽ gây những vết hằn lên vùng bẹn, mông gây đau rát và cộm da, nếu dùng tã chật lâu ngày còn khiếng da bị viêm. Còn tã quần cho người già bị rộng thì mục đích mặc tã không còn hữu dụng nữa. Mặc tã quá rộng khiến miếng tã không ôm vừa cơ thể, chất lỏng dễ bị tràn hoặc rò rỉ ra ngoài. Vì vậy chọn đúng kích cỡ khi mua tã quần người già là điều hết sức quan trọng nhé.
Tã quần cho người già đang bùng nổ trên thị trường với nhiều thương hiệu như Caryn, Abena, Sunmate, Sensi, Kyhope,…. Về kích cỡ thì đa phần các thương hiệu sẽ chia thành các cỡ M, L, XL, cỡ M dành cho người có vòng eo từ 60 đến 107cm, cỡ M/L dành cho vòng eo từ 75-110cm, cỡ L/XL dành cho vòng eo 100-140cm hoặc bạn có thể tham khảo chính xác hơn trên website của thương hiệu mà mình chọn lựa.
>>> So sánh các loại bỉm quần cho người già: https://dinhduongsuckhoevacuocsong.blogspot.com/2020/08/so-sanh-cac-loai-bim-quan-cho-nguoi-gia.html
tã quần dành cho người già

Hy vọng những chia sẽ trên sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông minh và chọn được loại tã quần người già tốt nhất để chăm sóc chu đáo cho ông bà cha mẹ nhé.
Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: