Những tiêu chuẩn so sánh bảo hiểm ung thư mà bạn nên biết

Những tiêu chuẩn so sánh bảo hiểm ung thư mà bạn nên biết

Ung thư là căn bệnh hiểm nghèo mà khi nghe tên ai cũng ám ảnh và lo sợ, biết được tâm lý đó, nhiều bảo hiểm bệnh ung thư được hình thành. Vì sao cần so sánh bảo hiểm ung thư? Bởi không phải sản phẩm bảo hiểm nào cũng tốt và phù hợp với bạn, ngoài những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín, dễ nhận diện thương hiệu thì trên thị trường cũng có rất nhiều công ty bảo hiểm “ăn theo”. Thế nên, nếu bạn sớm có kế hoạch bảo vệ, quan tâm bảo hiểm, thì nên nằm lòng một số tiêu chuẩn so sánh bảo hiểm ung thư cũng như các bảo hiểm khác để từ đó chọn được sản phẩm xứng đáng với chi phí bỏ ra nhé.


Mệnh giá bảo hiểm là tiêu chuẩn số 1 khi so sánh bảo hiểm ung thư.


Theo lời khuyên của các chuyên gia trong ngành, khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm, trước hết bạn cần lựa chọn những doanh nghiệp bảo hiểm có uy tín trên thị trường, năng lực tài chính vững mạnh và được đánh giá cao về dịch vụ khách hàng. 

Đến bước đánh giá sản phẩm, tiêu chuẩn đầu tiên để so sánh bảo hiểm ung thư cũng như các bảo hiểm khác là mệnh giá bảo hiểm. Đối với bệnh ung thư, chẳng may bị bệnh với thời gian điều trị kéo dài và mất khả năng lao động, khi đó mệnh giá bảo vệ phù hợp ít nhất phải tương xứng tổng thu nhập 10 năm của người được bảo vệ. Khi đó mới đủ điều kiện điều trị và duy trì cuộc sống như mức ổn định của gia đình người được thụ hưởng.

hình so sánh bảo hiểm ung thư

Phí bảo hiểm định kỳ


Yếu tố cần thiết tiếp theo khi so sánh bảo hiểm ung thư là lịch đóng phí bảo hiểm định kỳ. Đây là bài toán tưởng dễ mà lại khó ở nước ta. Thường mọi người hay ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vì nể người tư vấn, chứ không phải vì có mục tiêu rõ ràng. Bảo hiểm nhân thọ cũng là 1 cách tiết kiệm tiền nhưng có thêm giá trị bảo vệ, vì vậy khi tham gia phải lựa chọn mức tiết kiệm phù hợp.

Khi so sánh bảo hiểm ung thư để lựa chọn, bạn chỉ nên lựa chọn mức phí bảo hiểm hàng năm trong khoảng 10-20% thu nhập hàng năm để tiết kiệm qua bảo hiểm, 80-90% thu nhập còn lại vẫn đảm bảo những nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Lựa chọn mức cao hơn hoặc thấp hơn đều không phù hợp:

Mức phí bảo hiểm >20% thu nhập: Gây khó khăn cho cuộc sống, bạn dễ cảm thấy áp lực khi duy trì những hợp đồng kéo dài, nguy cơ hủy hợp đồng giữa chừng cao và bạn chịu thiệt thòi

Mức phí bảo hiểm quá thấp dưới 10% thu nhập: Khoảng tiết kiệm này quá ít để bạn có hứng thú duy trì lâu dài và không đem lại nhiều lợi ích.

Vì thế khi so sánh bảo hiểm ung thư hay bất kỳ bảo hiểm nhân thọ nào, bạn cũng cần quan tâm đến mức phí này, để có thể theo đuổi trọn vẹn hợp đồng.

Quyền lợi bảo hiểm yếu tố quan trọng khi so sánh bảo hiểm ung thư hiện nay


Ung thư là một căn bệnh điều trị lâu dài, và qua nhiều giai đoạn, chi phí đắt đỏ vì thế quyền lợi chi trả là yếu tố không thể thiếu để so sánh bảo hiểm ung thư nào tốt nhất.

Điển hình là với ung thư giai đoạn đầu,các gói bảo hiểm hiện có trên thị trường chỉ trả 20% đến 50% tùy mức độ và 100% khi bệnh đe dọa đến tính mạng. Nhưng với bảo hiểm ung thư của FWD chi trả 100% số tiền bảo hiểm ngay khi vừa phát hiện bệnh, 170% cho giai đoạn sau, và mức tối đa có thể lên đến 300%. Vậy thì với quyền lợi chi trả như vậy bạn có thể lựa chọn được bảo hiểm thích hợp cùng san sẻ nỗi lo tài chính trong tương lai rồi chứ.

Ngoài những yếu tố cơ bản trên, bạn còn có thể cân nhắc thêm nhiều yếu tố như: sự tiện lợi cùng thủ tục hợp đồng nhanh chóng, sự minh bạch rõ ràng, uy tín thương hiệu trên thị trường để có sự chính xác khi so sánh bảo hiểm ung thư cũng như các bảo hiểm nhân thọ khác. Hy vọng những tiêu chuẩn so sánh bảo hiểm ung thư này sẽ phần nào giúp bạn chọn được sản phẩm tốt nhất cho bản thân và gia đình nhé.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm ung thư:
https://www.fwd.com.vn/vi/bao-ve/bao-hiem-ung-thu/
Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: