Viêm amidan mãn tính là gì và cách điều trị

Viêm amidan mãn tính là gì và cách điều trị

Viêm amidan mãn tính là gì? Có nguy hiểm không? Làm thế nào để chữa khỏi. Đây là bệnh lý về đường hô hấp cực kỳ phổ biến bắt gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một vài thông tin cần biết về bệnh này, mọi người cùng tìm hiểu nhé!


Viêm amidan mãn tính là bệnh gì?

Viêm amidan mãn tính là một nhiễm trùng amidan trong thời gian dài. Nhiễm trùng lặp đi lặp lại có thể hình thành các túi nhỏ (nang) trong amidan chứa đầy vi khuẩn. Thông thường, các viên sỏi nhỏ, có mùi hôi được tìm thấy trong các nang. Những viên đá này (sỏi amidan) có thể chứa một lượng lớn sulfa. Khi bị nghiền nát, chúng tỏa ra mùi trứng thối đặc trưng gây hôi miệng. Chúng cũng có thể tạo ra cảm giác nghẹn cho bệnh nhân ở mặt sau của cổ họng.

viêm amidan mãn tính


Những phương pháp nào dùng để điều trị viêm amidan mãn tính?


Điều trị ban đầu cho viêm amidan tái phát hay mãn tính bao gồm uống đủ nước và kiểm soát cơn đau. Nếu có dấu hiệu mất nước, bạn nên đi khám bác sĩ ngay. Để kiểm soát cơn đau, các thuốc không cần toa như Tylenol, ibuprofen, viên ngậm họng hoặc thuốc xịt có thể sử dụng được.

Bất kể những nguyên nhân gì gây ra viêm amidan tái phát hay mãn tính, bác sĩ cũng có thể khuyên bạn nên cắt bỏ amidan. Đặc biết, nếu bạn thường mắc 5–7 đợt viêm amidan mỗi năm hoặc viêm amidan mãn tính không điều trị được.

Giải pháp cắt amidan có thể làm giảm đáng kể số lần đau họng và sử dụng thuốc kháng sinh trong một năm. Phương pháp này còn giúp cải thiện cuộc sống, công việc và học hành.

trị viêm amidan mãn tính


Những thói quen sinh hoạt nào giúp bạn quản lý viêm amidan mãn tính?


Lối sống và các biện pháp khắc phục tại nhà sau có thể giúp bạn đối phó với viêm amidan mãn tính:
Nghỉ ngơi cho phép cơ thể tập trung năng lượng để chiến đấu với nhiễm trùng hơn là sử dụng nó vào các hoạt động hàng ngày.
Uống nhiều nước giúp họng không bị khô và khó chịu hơn. Khi cơ thể đang chống nhiễm trùng, bạn cần uống nhiều nước hơn bình thường. Bạn nên dùng thức uống ấm, không có caffeine để làm dịu.
Súc miệng với nước muối có thể giảm cảm giác khó chịu.
Sử dụng máy làm ẩm không khí hoặc ngồi trong phòng tắm ẩm ướt có thể giảm bớt sự kích thích do không khí khô.
Tránh các chất kích thích như thuốc lá và các nơi có khói.
Dùng các thuốc như ibuprofen hoặc acetaminophen giúp giảm đau và sốt.

Nguồn: HelloBACSI
Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: