CỎ LINH LĂNG - ALFALFA
Đây là một loài dược thảo có giá trị dinh dưỡng rất cao, 
có tác dụng nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, lợi tiểu và là một nguồn thuốc bổ tuyệt vời mà mỗi gia đình nên trồng tại nhà, vừa tạo khoảng xanh và vừa là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Cỏ linh lăng (Medicago sativa) thuộc họ đậu, được người Ấn Độ gọi là alfalfa, người Ả Rập sử dụng làm thức ăn gia súc.
Cỏ linh lăng chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, B, D, E và khoáng tố bao gồm Ca, Fe, Mg, P, Cl, Na, K, đặc biệt là Si và Mn. Khảo sát của Viện nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy cỏ linh lăng có chứa lượng protein nhiều hơn 1,5 lần so với lúa mì và bắp; các protein quan trọng như arginin, lysin, thyrosin, theronin và tryptophan. Cỏ linh lăng còn chứa nhiều chất xơ, beta caroten và sắc tố, giúp cho thức ăn dễ tiêu hóa.
Tăng cường sức khỏe:
Cỏ linh lăng tiêu biểu cho nhóm thực phẩm có tính kiềm, nó chứa khoảng 130 – 142 mg chất kiềm trong 100 g. Cỏ linh lăng có tác dụng nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, lợi tiểu và là một nguồn thuốc bổ. Cỏ linh lăng làm tăng sức khỏe, tăng sự cường tráng của cơ thể chống lão hóa.
Ở dạng nước ép, cỏ linh lăng có tác dụng tốt trên tim và động mạch vành tim. Dùng ở dạng lá tươi xay rồi ép lấy dịch, hiệu quả sẽ gia tăng hơn nếu uống chung với nước ép cà rốt.
Nước ép từ lá cỏ linh lăng có chứa nhiều chlorophyl rất hữu hiệu vì làm thông xoang mũi và cải thiện các bệnh đường hô hấp.
Sử dụng hạt cỏ linh lăng mỗi ngày sẽ tốt cho dạ dày, vì nó có tính kiềm nên trung hòa được dịch acid của dạ dày. Thường dùng ở dạng trà thêm tí hương vị bạc hà.
Mỗi ngày uống 6 – 7 tách trà từ hạt cỏ linh lăng sẽ rất tốt cho bệnh viêm khớp và hiệu quả sẽ rõ rệt sau 2 tuần.
Dịch ép cỏ linh lăng kết hợp với dịch ép cà rốt và rau diếp, uống mỗi ngày, kích thích tóc mọc và tăng trưởng mức độ đáng kể, sự kết hợp ba dược thảo trên đem lại nhiều chất dinh dưỡng giúp chân tóc khỏe mạnh và khó rụng.
Cách sử dụng:
– Dạng rau mầm như một loại xà lách giàu dinh dưỡng.
– Dạng nước ép của lá.

– Dạng trà được bào chế từ hạt khô và lá khô. Đun trà trong một nồi bằng men, đậy nắp kín, sau ½ đến 1 giờ, lọc ép lấy hết nước. Uống nóng hoặc lạnh, hoặc pha thêm mật ong cho vị thơm ngon hơn.
Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: