HẠT GIỐNG CHÙM NGÂY
              (Loại tốt)

Gía bán: 2.000 VNĐ/ Hạt

Hạt Chùm Ngây: Ngoài việc sử dụng để trồng còn được dùng để ăn như Đậu Phộng, nó chứa nhiều dầu, lượng dầu chiếm đến 30 - 40% trọng lượng hạt, có nơi trồng chùm ngây ép dầu, năng suất dầu đạt 10 tấn / ha. Dầu hạt chùm ngây chứa 65,7% acid oleic, 9,3% acid palmitic, 7,4% acid stearic và 8,6% acid behenic. Dầu Chùm Ngây dùng để chiên, xào và dùng bôi trơn máy móc, máy đồng hồ, dùng cho công nghệ mỹ phẩm, xà phòng, dùng để chải tóc.
 Bên cạnh đó Hạt Chùm Ngây còn để Điều trị bệnh viêm dạ dày; chống sưng, trị bệnh thấp khớp (arthritis), phong thấp (rheumatism), bệnh “gout”, chứng vọp bẻ (cramp), mụn nhọt (boil)….Dầu hạt Chùm Ngây được dùng ngoài để điều trị nấm da. Trường Đại học San Carlos ở Guatemala đã tìm ra một loại kháng sinh có tác dụng như neomycin có khả năng bảo vệ da khỏi sự viêm nhiễm do Staphylococcus aureus. Loại kháng sinh này là một hỗn hợp kháng khuẩn và nấm có tên pterygospermin.
Hạt Chùm ngây còn được dùng để lọc nước - bằng cách lấy 2 trái chùm ngây tươi đã có hột già, lấy hột giã nát, trộn đều 5 phút với 3 lít nước đục, để lắng 2 giờ thì có nước trong dùng được.QUAY LẠI
Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: