Cách nấu bún riêu dọc mùng

Cách nấu bún riêu dọc mùng

Bún riêu dọc mùng - Dù ngày nắng hay ngày mưa, món bún nghêu này cũng khiến bạn “ghiền”.Hôm nay 2tvo.com sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món ngon này nhé.


Cách nấu bún riêu dọc mùng
Cách nấu bún riêu dọc mùng


 Nguyên liệu

- Nghêu, dọc mùng
- Thì là, Bún, hành tím, củ gừng, cà chua,Me khô,dầu điều
- Rau thơm, bắp chuối, giá, hành lá


Cách nấu bún riêu dọc mùng:

1. Nghêu rửa sạch vỏ, ngâm nước khoảng 30 phút, sau đó rửa lại. Dọc mùng rửa sạch, thái lát xéo, chần qua nước sôi, vớt ra thau với vài viên đá lạnh.

Cho nghêu, gừng vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi đến khi nghêu mở hé, tắt bếp. Để nguội, tách lấy thịt nghêu, lọc lại nước luộc cho sạch cát.


2. Me khô chần với nước sôi cho tan, lọc lấy nước cốt. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành tím bỏ vỏ, thái nhỏ, một phần hành phi thơm với dầu ăn, một phần dùng để xào.

Đun nóng dầu điều, phi chỗ hành tím còn lại cho thơm, cho nghêu vào xào nhanh tay trên lửa lớn, nêm chút muối. Cà chua xào nhanh khoảng 3 phút với chút dầu ăn.

3. Đun nồi nước nghêu đã lọc sạch, cho nước cốt me vào đun sôi, nêm gia vị vừa ăn rồi cho dọc mùng và cà chua đã xào sơ vào. Cho bún vào tô với nghêu, vài lát cà chua, dọc mùng, hành lá thái nhỏ, thì là, hành phi, chan nước dùng, dọn kèm với rau thơm.

Chúc các bạn có thêm món ăn dân giã mà ngon miệng với bún riêu dọc mùng nhé


Đọc thêm »
Previous Post
Next Post

post written by:

Cửa hàng Vật Tư Nông Nghiệp - Chinh Garden ra đời giúp bạn LÀM VƯỜN một cách ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ.

0 Comments: